Lượt xem: 551

“Tiếng kẻng an ninh” ở ấp Hòa Trực - mô hình cần được nhân rộng

Được thành lập và đưa vào hoạt động từ tháng 4 năm 2020, đến nay Mô hình “Tiếng kẻng an ninh” ở ấp Hòa Trực, xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên đã đem lại hiệu quả thiết thực, tình hình trộm cắp giảm so với trước, người dân yên tâm lao động sản xuất.

    Ấp Hòa Trực, xã Hòa Tú 1 có 246 hộ với 980 nhân khẩu, tình hình an ninh trật tự đôi lúc còn diễn biến phức tạp, nhất là trộm cắp tài sản, đá gà, đánh bài và các tệ nạn xã hội khác. Qua nắm tình hình, địa phương này có đến 30 đối tượng chấp hành xong án phạt tù, 11 đối tượng sử dụng chất trái phép ma túy, 45 đối tượng tham gia các tệ nạn xã hội, 3 đối tượng đua xe trái phép. Trước tình hình đó, Công an huyện Mỹ Xuyên chọn ấp Hòa Trực, xã Hòa Tú 1 để xây dựng Mô hình “Tiếng kẻng an ninh”.


Mô hình “Tiếng kẻng an ninh” 

    Để đi vào hoạt động hiệu quả, Chi bộ Ban nhân dân ấp đã vận động xã hội hóa, nâng tổng số đến nay có 20 cái kẻng được treo ở nhà dân và nơi công cộng, khi có vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, người dân sẽ đánh kẻng báo động, khi nghe tiếng kẻng thì mọi người nhanh chóng lập chốt chặn để vây bắt kẻ gian. Do đó những tháng gần đây tình hình an ninh trật tự ở địa phương không còn xảy ra.

    Ông Nguyễn Văn Nga ở ấp Hòa Trực có 3 mô tơ chạy dàn quạt nuôi tôm để ở ngoài ruộng, giờ thì cảm thấy yên tâm hơn vì không phải sợ mất cắp như trước. Ông Nga  cho biết: Trước đây tôi đã bị mất 03 mô tơ, nhưng từ khi thành lập tiếng kẻng an ninh thì không còn bị mất trộm nữa.

    Việc triển khai thực hiện Mô hình “Tiếng kẻng an ninh” được người dân đồng tình ủng hộ, người dân cùng nâng cao tinh thần cảnh giác, mạnh dạn tố giác tội phạm, từ đó bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, đem lại sự bình yên cho xóm ấp.

    Thiếu tá Trần Thanh Phong - Trưởng Công an xã Hòa Tú 1 cho biết: “Từ khi thực hiện Mô hình “Tiếng kẻng an ninh” người dân đã phát hiện, cung cấp cho lực lượng công an nhiều nguồn tin có giá trị; bên cạnh đó, qua tuần tra, kiểm soát lực lượng đã làm tốt công tác an ninh trật tự ở cơ sở, cũng như kịp thời ngăn chặn nhiều hành vi vi phạm như chạy xe quá tốt độ, không đội mũ bảo hiểm. Để phong trào được duy trì và hoạt động hiệu quả, hằng tháng Ban Chỉ đạo xây dựng mô hình tổ chức họp định kỳ để đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm cho các ấp trong xã cùng thực hiện trong thời gian tới.

    Nhờ có Mô hình “Tiếng kẻng an ninh” mà tệ nạn xã hội được đẩy lùi, các vụ trộm cắp giảm rõ rệt. Để phong trào được duy trì và hoạt động hiệu quả, thời gian tới Ban Chỉ đạo Mô hình “Tiếng kẻng an ninh” của xã, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Kim Thoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 68
  • Hôm nay: 1458
  • Trong tuần: 70,791
  • Tất cả: 11,864,818